2020 – Doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư cho thương hiệu

2020 – Doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư cho thương hiệu

Không chỉ đem đến mục đích cuối cùng là doanh số và lợi nhuận, trong năm mới 2020 các doanh nghiệp sẽ chú trọng hơn vào việc đầu tư cho thương hiệu. Đây là một trong những xu hướng tất yếu và cực kỳ quan trọng, cần thiết cho doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay.

Truyền thông là xu hướng tất yếu và đặc biệt được chú trọng

Công nghệ làm thay đổi hoàn toàn việc xây dựng chiến lược truyền thông, bán hàng và marketing của các doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào tận dụng tốt được thế mạnh của công nghệ, chuyển dịch kỹ thuật số sẽ thành công, chiếm lĩnh được thị phần, thắng thế trong cạnh tranh. Vì vậy, bản thân mỗi doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy để chuyển biến theo vòng xoáy công nghệ này.

2020 – Doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư cho thương hiệu

Một trong những xu hướng tất yếu của truyền thông đó là xây dựng thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới, tạo lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt, uy tín và danh tiếng sẽ là “con át chủ bài” cho doanh nghiệp ngoại giao, phát triển.

Có rất nhiều cách để truyền thông thương hiệu nhưng không thể không nhắc đến truyền thông online. Ngày nay, Internet trở thành nguồn thông tin quảng cáo phổ biến nhất để người dùng biết đến sản phẩm. 73% người tiêu dùng Việt Nam tìm hiểu thông tin trên internet trước khi mua hàng. Đa phần người tiêu dùng Việt Nam hiện nay chọn sản phẩm, dịch vụ theo thương hiệu. Do vậy một khi đã làm thương hiệu thì không thể bỏ qua môi trường Internet.

Các kênh xây dựng thương hiệu trên internet

Người tiêu dùng chủ động hơn trong việc tiếp cận thông tin và họ mới chính là người đang điều khiển. Hiện nay, bản thân người dùng bị “ngập lụt” trong những nội dung có sẵn trên các phương tiện truyền thông. Do đó, để không bị bỏ qua, thương hiệu đem đến những nội dung cô đọng và hấp dẫn để giữ chân khách hàng đồng thời cũng kích thích khách hàng quay trở lại.

Marketing dựa trên nền tảng thị trường mà thị trường và thị hiếu khách hàng lại biến đổi không ngừng. Do đó, có những chiến dịch Marketing đem lại hiệu quả rất tốt trong thời điểm này nhưng lại thất bại ở thời điểm khác.

2020 – Doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư cho thương hiệu

Nhìn lại sự thay đổi của các phương tiện truyền thông, từ khi những phương tiện quảng cáo đầu tiên ra mắt như truyền hình, radio tới các nền tảng mạng xã hội trên Internet, có thể thấy cách thức giao tiếp, truyền thông điệp qua mỗi thời kỳ đều có sự thay đổi và điều chỉnh để phù hợp với hành vi của người dùng.

Marketing vì thế cũng có sự chuyển dịch từ dạng truyền thống: quảng cáo trên truyền hình, biển quảng cáo, pano, áp phích, hay cửa hàng trưng bày sản phẩm sang marketing kỹ thuật số. Giờ đây, doanh nghiệp có thể tìm kiếm nhiều giải pháp tiếp khách hàng thông qua nhiều kênh như: website, email, tin nhắn di động hay mạng xã hội… Nhiều công cụ marketing mới xuất hiện đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với khách hàng cao hơn, đưa thông điệp lan toả mạnh mẽ hơn và tăng mức độ tương tác giữa marketer và khách hàng.

Một số kênh xây dựng thương hiệu cần lưu ý:

  1. Website

Về bản chất, xây dựng nhãn hiệu chính là xây dựng lòng tin từ khách hàng. Điều này đòi hỏi phải có thời gian và sự nhất quán chứ không cứ phải nhờ cậy đến một ngân sách tiếp thị khổng lồ. Và nếu bạn muốn thương hiệu của bạn để trở thành một thương hiệu mạnh, bạn cần phải đầu tư vào các giai đoạn đầu. Cho dù bạn đang trải qua đổi tên hoặc một thương hiệu mới ra mắt, trang web của bạn là cửa sổ để doanh nghiệp của bạn. Tạo ấn tượng phải ngay lập tức và bạn sẽ trải nghiệm thành công nhiều hơn nữa.

2020 – Doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư cho thương hiệu

  1. SEO

Thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc xây dựng thương hiệu của một Doanh nghiệp. Một website thành công là một website không chỉ tối ưu SEO mà còn thể hiện hình ảnh thương hiệu hoàn hảo.

Vì thế nếu bạn đang trong quá trình xây dựng thương hiệu cho mình hay bạn đang muốn củng cổ vị trí Top của mình. Để SEO thành công, bạn có thể phải cần đến một phần mềm SEO hoặc một đội ngũ SEO chuyên nghiệp.

  1. Quảng cáo

Quảng cáo giúp tăng sự nhận biết thương hiệu của bạn. Nhờ có quảng cáo mà khách hàng ghi nhớ và nhận ra thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Sự nhận biết này có thể đạt được hiệu quả lớn nếu có được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt, sáng tạo và khác biệt.

Mục tiêu tạo ra sự nhận biết thường thấy khi doanh nghiệp mới thành lập hoặc sản phẩm mới tiếp cận thị trường. Nhanh chóng tiếp cận đến nhiều người và để lai ấn tượng dễ phân biệt là kết quả cần đạt được. Đó cũng là mục tiêu cho giai đoạn đầu tiên của quảng bá thương hiệu.

2020 – Doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư cho thương hiệu

  1. Kênh mạng xã hội

Facebook hiện đang là kênh mạng xã hội tiếp cận khách hàng tốt nhất, chi phí rẻ nhất và dễ tạo nội dung nhất. Tuy nhiên, đừng “bỏ trứng vào một giỏ” nhất là khi chủ cái giỏ đang hết sức “bành trướng” và “gây sức ép” lên các nhà quảng cáo, doanh nghiệp. Hãy phân bổ nội dung truyền thông lên nhiều kênh MXH nhiều tiềm năng khác như Youtube, Instagram, Zalo, Twitter, Blog spot… Để phòng trường hợp kênh này gặp vấn đề vẫn còn có các kênh kia hỗ trợ.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất để xây dựng một thương hiệu thành công đó chính là sự kiên trì và tổng thể. Hãy nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, sâu rộng, kiên quyết đi tới điểm đích. Và từ đó, câu chuyện thương hiệu sẽ thành công!